Tại sao nên phải Thiết kế website mỹ phẩm?
Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển
Bán hàng thời đại 4.0 khác biệt hoàn toàn so với phương thức truyền thống và thủ công. Khi công nghệ cùng mạng Internet phát triển thì hầu hết mọi đối tượng khách hàng đều chuyển sang mua hàng trên các thiết bị di động kết nối mạng.
Năm 2023, Việt Nam có gần 100 triệu dân, trong đó có 77,93 triệu người dùng Internet, chiếm 79,1% dân số.
Theo báo cáo của PwC, 32% tổng người dùng ở thế hệ Baby Boomers (59 tuổi đến 77 tuổi) và 42% tổng người dùng ở thế hệ Gen X (42 tuổi đến 57 tuổi) khi được khảo sát, cho rằng họ tiếp tục mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong tương lai.
Các chỉ số trên là minh chứng cho sự thay đổi mạnh mẽ về thói quen mua sắm và tiêu dùng trên môi trường online của người Việt. Giờ đây, mua sắm online không chỉ phù hợp cho giới trẻ, mà còn là một xu hướng rộng rãi khi đáp ứng nhu cầu chung của mọi lứa tuổi.
Việc không thiết kế một website sẽ là một thiếu sót không hề nhỏ với doanh nghiệp. Bạn sẽ không có cơ hội để cạnh tranh với đối thủ, đồng nghĩa tự đánh mất đi khách hàng tiềm năng.
Bán hàng tiện lợi và quản lý công việc chính xác
Sở hữu một website mỹ phẩm sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn được tối ưu hóa hơn rất nhiều. Tất cả các khâu tiếp - giao - nhận hàng và chăm sóc khách hàng đều được gói gọn trong website.
Tại Website mỹ phẩm có thể tích hợp các tính năng như giỏ hàng thanh toán trực tuyến qua ngân hàng, thẻ visa nên khách có thể mua hàng theo quy trình khép kín.
Tăng hoạt động hiệu quả quảng cáo
Xây dựng website giúp doanh nghiệp tạo dựng được hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp với khách hàng. Nói cách khác, website chính là kênh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tốt nhất. Ngoài việc tìm kiếm sản phẩm, khách hàng có thể nắm được các thông tin về doanh nghiệp một cách chi tiết. Đây là điều mà Zalo, Facebook hay các sàn TMDT không thể làm được.
Chưa hết, website còn giúp các cửa hàng, doanh nghiệp triển khai kế hoạch marketing online một cách hiệu quả nhất. Đây là điều mà chúng tôi luôn hướng cho khách hàng của mình để họ có được chiến dịch marketing như SEO, Google Adwords tốt nhất.
Không phải chịu bất kì khoản thu phí nào
So với website, các sàn TMDT cũng được đánh giá là một "mảnh đất màu mỡ" để doanh nghiệp bán hàng trên đó. Tuy nhiên, vì đó là sân chơi chung cho tất cả mọi người nên bạn sẽ phải bỏ ra những khoản phí ngoài để có thể tham gia sân chơi đó. Còn chưa kể, bạn sẽ phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt, đôi khi còn hơi khó hiểu khiến cho không ít người bán hàng cảm thấy bị "ngộp".
Vì thế, việc thiết kế website chính là một giải pháp toàn diện, giúp người bán tiết kiệm được kha khá chi phí không đáng có nữa.
Lợi ích khi Thiết kế website mỹ phẩm mang lại là gì?
Tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng
Không có website, đồng nghĩa là khách hàng không thể biết đến bạn. Đây chính là một trong những hạn chế trong việc gắn kết, tạo cầu nối với các khách hàng tiềm năng. Chưa kể đến việc, các khách hàng ở nơi khác không thể tiếp cận được với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Mọi giới hạn về khoảng cách, vị trí đều được loại bỏ nếu bạn nhanh chóng sở hữu một website mỹ phẩm bán hàng. Việc bạn có thể tương tác với khách hàng bất cứ lúc nào đều có thể diễn ra thuận tiện nhất có thể.
Tạo độ tin cậy
Sở hữu một website, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo dựng được niềm tin với khách hàng bởi chúng có thể cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết. Khi đã tạo dựng được độ tin tưởng, hành động mua hàng sẽ nhanh chóng diễn ra. Đồng nghĩa với việc năng suất bán hàng cũng tốt hơn rất nhiều so với hình thức bán hàng truyền thống. Cơ hội không nhỏ để gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Đây chính là điều mà mọi doanh nghiệp muốn hướng đến khi xây dựng một trang web. Khi có danh tiếng trên thị trường, doanh nghiệp sẽ nâng cao được giá trị của chính mình. Bên cạnh đó, khi hình ảnh và tiếng tăm đủ uy tín cũng khiến cho doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm hơn.
Quy tắc khi thiết kế website mỹ phẩm bạn cần tuân thủ
Luôn nghiên cứu hành vi người dùng trước khi thiết kế
Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng đầu tiên khi thiết kế website mỹ phẩm để doanh nghiệp có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, tìm hiểu những yếu tố nào tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của mình. Từ đó, có thể đưa ra những chiến lược và phương pháp phù hợp giúp cải thiện doanh thu mỗi tháng cho doanh nghiệp
Đảm bảo giao diện tối giản, dễ nhìn
Mong muốn của doanh nghiệp chính là muốn khách hàng truy cập, tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Vì thế, cần Thiết kế một website có giao diện đủ thu hút, đẹp mắt, có bố cục trình bày rõ ràng. Hạn chế những chi tiết rườm rà, nội dung không cần thiết. Tuy nhiên, tối giản không có nghĩa là sơ sài, bạn cần phải biết rõ cái nào cần thêm và cái nào cần loại bỏ.
Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc cho website cũng cần phải tạo được sự cân bằng và hài hòa. Sử dụng màu sắc tương phản cho văn bản và nền sẽ làm cho việc đọc nội dung dễ dàng hơn đối với mắt. Màu sắc rực rỡ nên ít sử dụng (chỉ dành cho các nút CTA, Slogan).
Sử dụng ngôn từ gần gũi dễ hiểu
Việc sử dụng ngôn từ dễ hiểu sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp nhận được thông tin một cách nhanh chóng, quyết định mua hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.
Hãy nhớ rằng, khi một khách hàng ghé thăm website của bạn lần đầu, có thể họ chưa thực sự biết bạn là ai, đang quảng bá sản phẩm/dịch vụ gì? Bạn phải giúp họ hiểu rõ những vấn đề này trong thời gian ngắn nhất. Nên dùng những câu từ ngắn gọn, cô đọng và giữ kiểu thiết kế thống nhất đối với tất cả các trang con
Hình ảnh chân thực, sắc nét
Lựa chọn đúng hình ảnh sẽ giúp định vị thương hiệu và kết nối với đúng đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Hãy lưu ý sử dụng những hình ảnh sinh động, trực quan có độ sắc nét cao để thu hút cũng như tạo ấn tượng cho khách hàng về một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp.
Tổ chức website chặt chẽ, logic
Tính đồng bộ: Điều này là vô cùng quan trọng cho một website mỹ phẩm, giúp trang web trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn. Website của bạn cần thể hiện được tính đồng bộ ở phông chữ, kích thước,thước, tiêu đề và kiểu nút CTA trên toàn bộ các trang web. Để làm tốt được điều này, bạn cần phải lên được kế hoạch cụ thể bởi nó quyết định đến phong cách thiết kế cho một website hoàn chỉnh.
Ngoài ra, còn yếu tố khác nữa chính là điều hướng dễ dàng giúp mọi người có thể nhanh chóng tìm kiếm được sản phẩm mong muốn. Một số chiến thuật để điều hướng hiệu quả bao gồm một hệ thống phân cấp trang hợp lý, sử dụng chuỗi liên kết các mẫu thông tin, thiết kế các nút có thể nhấp vào và theo ‘quy tắc ba lần nhấp chuột’ (three clicks rule), điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm trong vòng ba click chuột.
Chú ý tới thời gian load web
Thời gian load của một website nhanh nhất sẽ từ 1-3 giây, người dùng sẽ không kiên nhẫn chờ đợi một trang web có tốc độ load chậm. Điều này sẽ khiến bạn đánh mất một lượng khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều hình ảnh, video và audio dung lượng lớn vào website cũng khiến cho tốc độ load bị chậm đi. Bạn nên chọn lọc kĩ những hình ảnh nào thật sự cần thiết, tối ưu kích thước và dung lượng ở mức tối thiểu trước khi đăng lên website để không bị ảnh hưởng vào hiệu quả hoạt động của website
Website hiển thị tốt trên mọi thiết bị di động
Ngày nay, việc sử dụng đa dạng các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, tablet,... ngày một tăng. Vì vậy một website mỹ phẩm chuyên nghiệp phải tương thích và hiển thị được trên mọi trình duyệt cũng như các thiết bị. Điều này không chỉ khiến cho chính doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian cũng như công sức khi không phải tạo nhiều phiên bản cho từng kích thước màn hình mà còn tạo nên những trải nghiệm mượt mà, xuyên suốt quá trình truy cập của khách hàng.
Dễ dàng nâng cấp khi cần thiết
Hãy đảm bảo website mỹ phẩm có thể dễ dàng nâng cấp bất cứ khi nào cần. Bởi trong suốt một quá trình hoạt động, việc xảy ra lỗi phát sinh là điều không thể nào tránh khỏi. Vì thế, để tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, bạn cần chú ý tới yếu tố này.
Tham khảo các mẫu website mỹ phẩm do đội ngũ Web4s đã thiết kế
Dưới đây là một số mẫu website mỹ phẩm do Web4s đã triển khai rất thành công, nhận được feedback vô cùng tốt từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Nếu bạn chưa có ý tưởng cho trang web của mình thì có thể tham khảo những mẫu web dưới đây. Hy vọng chúng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng web. Click vào link bên dưới để xem chi tiết hơn nhé !
Xem thêm
Kết luận
Như vậy, việc thiết kế một website mỹ phẩm đòi hỏi cần phải tuân thủ những quy tắc thiết kế đúng chuẩn. Chỉ khi đáp ứng đủ các yếu tố trên, một trang web mới có thể thu hút khách hàng và góp phần quan trọng trong kinh doanh mỹ phẩm. Hy vọng với những quy tắc được chia sẻ trong bài viết này, các bạn sẽ có thể xây dựng được một website mỹ phẩm chất lượng và hiệu quả.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế website doanh nghiệp uy tín thì có thể liên hệ ngay với Web4s để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhé! 4S Chúc bạn thành công !
Thông tin liên hệ
-
Hotline: 1900 6680 - 0901191616
-
Email: contact@sm4s.vn
-
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCnSh1LfbtjFRfUykG3HNxZw
-
Trụ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
-
Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
-
Văn phòng Nghệ An: Tầng 2 chung cư Saigon Sky, Ngõ 26, Nguyễn Thái Học, Phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An